Breaking News

Loại "nước uống thần thánh" giúp làn da sáng rạng rỡ

Loại nước uống vài thành phần này được xem là "siêu nước làm đẹp" mùa rét.

Nghệ là một trong những đồ uống tốt nhất mà bạn có thể có để giúp trẻ hóa làn da và làm sáng da hơn bao giờ hết. Hãy cùng tham khảo công thức dưới đây để biết những lợi ích của thức uống này nhé.

Loại 'nước uống thần thánh' giúp làn da sáng rạng rỡ - 1

Lợi ích của việc uống nghệ:

Ngoài củ nghệ tươi, hỗn hợp nghệ này còn chứa cà rốt và amla, hai thành phần siêu tốt cho sức khỏe và làn da.

Dưới đây là những lợi ích của việc tiêu thụ những thành phần này:

Củ nghệ:

Củ nghệ hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm da tự nhiên có thể giúp giữ cho làn da mềm mại, dẻo dai và ngăn ngừa da bị khô. Nó có đặc tính chống nấm, kháng khuẩn và chống viêm, tất cả đều có lợi cho những người bị mụn trứng cá.

Nó giúp giữ cho làn da trẻ trung và làm chậm các dấu hiệu lão hóa và cũng có thể giúp ngăn ngừa da khỏi lão hóa sớm. Đối với những người bị nám, uống nước nghệ có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của các mảng tối trên da và có thể ngăn ngừa tình trạng sạm da.

Cà rốt:

Cà rốt có chứa một hợp chất gọi là beta carotene có thể giúp tăng cường sức khỏe làn da. nó có thể giúp bảo vệ da khỏi tia UV và cũng có thể giúp giảm tổn thương da và cải thiện vẻ ngoài tổng thể của da.

Nó rất giàu vitamin V và chứa chất chống oxy hóa có thể giúp sửa chữa các mô da bị tổn thương đồng thời làm sáng và cải thiện tông màu da.

Quả lý gai 

Quả này chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao có thể giúp trì hoãn các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa sớm của tế bào da. Nó cũng có thể giúp làm giảm sắc tố da và sự xuất hiện của các đốm đen.

Nó cũng có thể giúp cải thiện tông màu da, kết cấu, vẻ ngoài và cải thiện làn da của da, từ đó thúc đẩy làn da sáng hơn và vẻ ngoài rạng rỡ hơn.

Thành phần:

Cà rốt

Củ nghệ

Amla / quả lý gai Ấn Độ

Nước

Mật ong

Tiêu (tùy chọn)

Phương pháp tạo ra loại nước làm sáng da:

Rửa cà rốt, củ nghệ và amla dưới vòi nước chảy để loại bỏ bụi bẩn và các tạp chất khác. Bạn cũng có thể ngâm chúng trong nước khoảng nửa giờ trước khi sử dụng để pha nghệ. Cắt nhỏ cà rốt và quả lý gai vào rồi để vào tô. Cạo sạch vỏ củ nghệ và cắt thành từng lát rồi để sang một bên.

Loại 'nước uống thần thánh' giúp làn da sáng rạng rỡ - 2

Cho cà rốt, củ nghệ và quả lý gai vào máy xay sinh tố cùng với nước và xay thành chất lỏng mịn, không bị vón cục.

Đổ nó vào ly, cho thêm mật ong vào và sẵn sàng uống. Bạn có thể thêm một chút bột tiêu để tạo hương vị nếu muốn. Bạn cũng có thể để đồ uống này vào tủ lạnh một lúc và uống lạnh nếu muốn.