Breaking News

Bí quyết đánh bay mỡ để có cánh tay thiên nga thon gọn

Phương pháp này giúp bạn có được cánh tay thon đẹp.

Bắt tay vào hành trình giảm cân thường đi kèm với mong muốn nhắm vào các vùng cụ thể và mỡ cánh tay cứng đầu là mối lo ngại chung của nhiều cá nhân đang phấn đấu để có một vóc dáng săn chắc và cân đối. Mặc dù việc giảm đốm có thể không hoàn toàn khả thi nhưng việc kết hợp các bài tập có mục tiêu và sửa các thói quen đơn giản có thể giúp làm săn chắc và tăng cường cơ bắp ở cánh tay, góp phần mang lại vẻ ngoài thon gọn hơn.

Kate Meier, huấn luyện viên cá nhân được chứng nhận bởi NASM và Huấn luyện viên cử tạ cấp 1 được chứng nhận của Hoa Kỳ, chia sẻ cách tiêu mỡ cứng đầu ở cánh tay thông qua các bước chúng tôi có thể kết hợp vào chế độ ăn uống và lối sống của mình. Meier chia sẻ rằng: “Thực sự không thể giảm mỡ ở một vị trí cụ thể. Do đó, cần có một lối sống lành mạnh tổng thể — bao gồm chế độ ăn uống cân bằng, chương trình tập thể dục và lịch trình ngủ lành mạnh — để đạt được mục tiêu có cánh tay thon gọn, săn chắc."

Như đã nói, Meier đã gợi ý nhiều thói quen đơn giản có thể giúp bạn có được cánh tay săn chắc, bao gồm kiểm tra chế độ ăn uống, kết hợp tập luyện sức mạnh, tim mạch, v.v.

Bí quyết đánh bay mỡ để có cánh tay thiên nga thon gọn - 1

Loại bỏ mỡ cánh tay

Điều quan trọng nhất bạn nên kiểm tra là chế độ ăn uống của bạn có cân bằng hay không. "Trong hầu hết các trường hợp khi mục tiêu là giảm mỡ ở bất kỳ khu vực nào thì giảm cân tổng thể là cách để đạt được mục tiêu đó. Đây là lúc chế độ ăn uống của bạn rất quan trọng. Trước khi bạn vạch ra kế hoạch tập thể dục, hãy đảm bảo rằng bạn đang ăn một chế độ ăn uống cân bằng ở mức thâm hụt calo nhẹ nhưng vẫn ăn đủ để cung cấp năng lượng cho cơ thể và tập luyện. Điều này bao gồm việc cung cấp đủ nước cho cơ thể, điều này rất quan trọng để đạt được hiệu suất tập luyện tối ưu và có thể giúp bạn cảm thấy no hơn suốt cả ngày.

Bước tiếp theo để có được cánh tay săn chắc và thon gọn là kết hợp rèn luyện sức mạnh. Điều này sẽ giúp tăng cường trao đổi chất và tăng cơ bắp. Tập luyện sức đề kháng, hay rèn luyện sức mạnh, có tác dụng giảm mỡ gấp đôi. Đầu tiên, bạn đốt cháy calo trong khi tập luyện. Nhưng theo thời gian, việc xây dựng cơ bắp ở cánh tay và tổng thể sẽ khiến quá trình trao đổi chất của bạn nhanh hơn, nghĩa là bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi đang nghỉ ngơi.

Ngoài những lợi ích rõ ràng của bài tập tim mạch, bao gồm khả năng đốt cháy calo , tim mạch còn đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tổng thể.

Bí quyết đánh bay mỡ để có cánh tay thiên nga thon gọn - 2

Meier cho biết: “Bạn nên tập tim mạch với cường độ vừa phải ít nhất 150 phút mỗi tuần để có sức khỏe tim mạch và duy trì thói quen này sẽ có lợi cho tim và sức khỏe của bạn về lâu dài”.

Một mẹo mà cô ấy khuyên dùng là đưa HIIT vào thói quen của bạn: "Tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) có thể giúp bạn điều chỉnh tim mạch và săn chắc. HIIT bao gồm các đợt tập ngắn, cường độ cao xen kẽ với thời gian nghỉ ngơi ngắn để tăng nhịp tim và hoạt động cơ bắp."

Thói quen tiếp theo nên được đưa vào thói quen của chúng ta, bất kể chúng ta có tích cực nỗ lực giảm mỡ cánh tay hay không, vì nó ảnh hưởng đến cả sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta: Ngủ. Bạn sẽ không chỉ cảm thấy thoải mái hơn khi ngủ 6-8 giờ mỗi đêm mà ngủ đủ giấc liên tục còn giúp điều chỉnh các hormone kiểm soát cơn đói và có thể giúp bạn theo dõi chế độ dinh dưỡng của mình.

Một mẹo phổ biến mà mọi người bỏ qua là luôn kiên định và kiên nhẫn trong khi theo dõi tiến trình của mình. Duy trì tính nhất quán là điều cần thiết để đạt được mục tiêu giảm mỡ tổng thể và bất kỳ mục tiêu thể dục nào. Sự biến đổi không xảy ra chỉ sau một đêm, đòi hỏi bạn phải cam kết kiên trì tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống lành mạnh để giảm mỡ cánh tay một cách hiệu quả.

Quyết định cách bạn muốn theo dõi tiến trình của mình khi bắt tay vào thực hiện sứ mệnh của mình. Thang đo không nói lên tất cả và những thay đổi về những thứ như sức bền, sức mạnh hoặc đơn giản là hình dáng hoặc cảm giác của cánh tay bạn có thể giúp theo dõi tiến trình của bạn theo nhiều cách mà thang đo không thể. Mỗi người đều khác nhau, vì vậy hãy chọn điều bạn cảm thấy thoải mái nhất. Nếu tiến độ bị đình trệ, hãy yêu cầu trợ giúp. Nếu bạn thực hiện tất cả những điều trên mà vẫn không thấy tiến bộ, hãy cân nhắc hỏi chuyên gia như chuyên gia huấn luyện viên cá nhân.